Viêm âm đạo ảnh hưởng đến sự thụ thai như thế nào?
      Các chuyên gia Phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, viêm âm đạo cũng là một trong những nguyên nhân làm phụ nữ khó có thai, chủ yếu là do tỷ lệ mắc bệnh viêm âm đạo cao, điều trị không triệt để, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh nở của phụ nữ.
      Bệnh viêm âm đạo có nhiều loại, tuy nhiên viêm âm đạo dẫn đến phụ nữ khó có thai thì có 2 loại, đó là nấm âm đạo và trùng roi âm đạo.
      Đối với viêm âm đạo do trùng roi gây nên:  Viêm âm đạo do trùng roi là bệnh phụ khoa thường gặp, có các biểu hiện như khí hư nhiều, có dạng mủ màu vàng xanh, và có mùi hôi. Ngoài ra, bệnh cũng thường xuất hiện các triệu chứng như ngứa rát ngoài âm đạo, đi tiểu nhiều, tiểu gấp, đau đường tiết niệu, môi nhỏ, miệng âm đạo có máu, tấy đỏ. Nếu như lấy khí hư kiểm tra dưới kính hiển vi thông thường có thể nhìn thấy lượng lớn trùng roi đang bơi. Trùng roi trong âm đạo có thể giết chết tinh trùng, đó là một trong những nguyên nhân làm phụ nữ khó thụ thai.
Viêm âm đạo ảnh hưởng đến sự thụ thai như thế nào?
      Đối với viêm nấm âm đạo: Nấm âm đạo là một bệnh có khoảng 80-90% là do nấm cadida màu trắng gây nên, chủ yếu gây ngứa bên ngoài, khí hư nhiều, âm đạo xuất hiện nhiều khí hư trắng như đậu phụ. Lấy một lượng khí hư soi trên kính hiển vi thông thường có thể nhìn thấy số lượng lớn sợi nấm, bào tử và bạch cầu. Trong môi trường bình thường, nấm âm đạo phá hỏng môi trường âm đạo, giết tinh trùng dẫn đến khó mang thai.
      Vì vậy, khi có những triệu chứng như trên, các bạn nữ cần nhanh chóng đi kiểm tra xem chính xác mình bị viêm nhiễm do loại nào, từ đó các bác sĩ mới có thể đưa ra phương án điều trị kịp thời và phù hợp. Bên cạnh đó, chị em cũng cần phải giữ vệ sinh đúng cách để phòng bệnh hoặc loại trừ nguy cơ bị tái phát sau khi đã điều trị khỏi bệnh.
Lượt xem: 1.746
Đang xử lý...