Đặc điểm phân biệt bệnh viêm âm đạo
      Viêm âm đạo là một dạng nhiễm khuẩn âm đạo thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Hầu hết, chị em nào cũng đã từng gặp phải triệu chứng của căn bệnh khó nói này. Bệnh do những chủng vi khuẩn đặc hiệu, tác động đơn lẻ hoặc phối hợp với nhau.
      Nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo chủ yếu do những loại vi trùng như: vi trùng lậu, vi trùng thường (chủ yếu là liên cầu trùng), do ký sinh trùng hoặc do nấm. Nữ giới ở những thời điểm nhạy cảm như sau khi sẩy thai, nạo phá thai, trong chu kỳ kinh nguyệt,…hoặc do yếu tố chủ quan như vệ sinh kém, cơ thể suy nhược, đã có quan hệ tình dục là những đối tượng dễ mắc bệnh hơn cả.
      Viêm âm đạo tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nữ giới nhưng lại từng giờ, từng phút gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của chị em. Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, khí hư ra nhiều, có mùi hôi liên tục đeo bám khiến họ mất dần cảm giác tự ti.
Đặc điểm phân biệt bệnh viêm âm đạo
      Viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân gây ra, mỗi loại lại có một biểu hiện bệnh khác nhau. Chị em có thể dựa vào bảng phân loại sau đây để thấy những khác biệt giữa bệnh nhiễm khuẩn âm đạo với các viêm nhiễm khác ở âm đạo để có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.
  Đặc điểm

Viêm âm đạo

(vaginosis)

Viêm âm đạo do trùng roi (Trichomonasis)

Viêm âm đạo do nấm

(Candidasis)

1

Tiết dịch mùi

Hôi, mùi cá thối

Có mùi

Có hoặc không mùi

 

Lượng

Nhiều hơn thường

Nhiều, tràn đầy

Có thể nhiều, có thể ít

 

Màu sắc

Trắng hơi xám

Vàng, hơi xanh

Hơi trắng màu kem

 

Mật độ

Loãng, đồng nhất

Thường có bọt

 
2

Ngứa

Thỉnh thoảng ngứa

Có ngứa nhiều

Ngứa nhiều

3

Đau

Hiếm khi thấy

Có đau

Có đau

      Viêm âm đạo cấp tính có thể điều trị khỏi dễ dàng nếu được phát hiện sớm. Bệnh kéo dài gây biến chứng, viêm nhiễm nặng nề và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em sau này.
Lượt xem: 4.405
Đang xử lý...